Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Mẹ thiếu sắt khi mang thai, con dễ mắc tự kỷ

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trường đại học của Viện MIND California - Davis tại Sacramento, California, Mỹ cho thấy những trẻ mắc chứng tự kỷ có thể do trước và trong quá trình mang thai bà mẹ ít bổ sung sắt.

PGS. Rebecca J.Schimidt, Viện MIND cùng các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu mối liên hệ giữa sắt và nguy cơ tự kỷ tại trẻ bằng việc phân tích dữ liệu từ các cặp mẹ con miền Bắc California có con mắc chứng tự kỷ theo Nghiên cứu  Di truyền học và môi trường được tiến hành từ năm 2002 - 2009. Kết quả cho thấy, lượng sắt hàng ngày của người mẹ thấp làm tăng nguy cơ trẻ tự kỷ lên gấp 5 lần, đặc biệt lúc người mẹ trên 35 tuổi hoặc bị đái tháo đường tại thời điểm mang thai. Theo Rebecca J.Schmidt, trưởng nhóm nghiên cứu: “Sắt rất cần thiết cho sự phát triển não sớm góp phần dẫn truyền thần kinh sản xuất myelin hóa và chức năng miễn dịch là những nguyên do dẫn đến bệnh tự kỷ”. Các nhà khoa học khuyến cáo sản phụ nên Quan tâm bổ sung đầy đủ sắt trong quá trình trước và trong quy trình mang thai để tránh trẻ bị tự kỷ sau khi ra đời.

Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ tháng 9/2014.

Quốc Cường (Theo MNT, 9/2014)

Điều gì sẽ diễn ra khi bạn bỏ bữa sáng?Điều gì sẽ diễn ra lúc bạn bỏ bữa sáng?Kích hoạt gen giúp kéo dài tuổi thọKích hoạt gen giúp kéo dài tuổi thọNão có thể nỗ lự trí nhớ trong lúc ngủNão có thể nỗ lực trí nhớ trong lúc ngủ

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét